top of page
  • รูปภาพนักเขียนBless Wish

Top 5 เมืองที่ดีที่สุดในเม็กซิโก 2020



Travel + Leisure เว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดัง ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้อ่านในเว็บไซต์เพื่อหา World’s Best Awards 2020 ก็ได้ประกาศ 5 เมืองที่ดีที่สุดในประเทศเม็กซิโกของปี 2020 นี้ ได้แก่


1. Oaxaca (93.54 คะแนน)

เมืองวาฮากาเป็นเมืองที่มีเสน่ห์จนต้องตกหลุมรัก ที่นี่เราสามารถพบเจอร่องรอยของอารยธรรมมิกเท็ก (Mixtec) ซาโปเต็ก (Zapotec) แอซเท็ก (Aztec) และอาณานิคมสเปน มีพ่อค้าจากทั่วโลกที่เดินทางมาขายสินค้าในเมืองนี้ มีอาหารเลิศรส บางคนเดินทางมาเมืองนี้เพื่ออาหารเท่านั้นด้วย!


2. San Miguel de Allende (92.01 คะแนน)

เมืองซานมิเกล เด อาเยนเด เป็นเมืองเก่าที่สำคัญกับประวัติศาสตร์ ผ่านเหตุการณ์ที่สำคัญในอดีตหลายครั้ง นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนเมืองนี้จะได้ย้อนเวลากลับไปสมัยอาณานิคม ชมงานศิลปะที่มีอยู่ทั่วเมือง และร่วมงานเทศกาลประจำปีสุดครึกครื้น


3. Mexico City (87.95 คะแนน)

เมืองเม็กซิโกซิตี้ เป็นเมืองหลวงของเม็กซิโก มีจัตุรัสใจกลางเมืองที่เรียกว่า โซกาโล่ (Zocalo) ซึ่งมีอาคารสำคัญสไตล์โคโลเนียลสวยงามล้อมร้อบจัตุรัส เช่น ทำเนียบประธานาธิบดี โบสถ์ โรงละคร ที่ทำการไปรษณีย์ ใกล้ๆกันยังมีโบราณสถาน Temple Mayor จากเมืองเตนอชตีตลัน (Tenochtitlan) ของชาวแอซเท็กด้วย


4. Mérida (86.84 คะแนน)

เมืองเมริดา เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรยูกาตัน มีชายหาดที่งดงามเหมาะแก่การพักผ่อนและผจญภัย มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และมีโบราณสถานอย่างเมืองชิเชนอิตซา (Chichen Itza) 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก นอกจากนี้ยังมีเมืองมายาปัน (Mayapán) และเมืองอุซมาล (Uxmal) ด้วย


5. Guadalajara (84.14 คะแนน)

เมืองกวาดาลาฮารา เป็นเมืองสไตล์โคโลเนียล มีสถาปัตยกรรมอันงดงาม ผู้คนเป็นมิตร ที่นี่ยังเป็นต้นกำเนิดวัฒนธรรมเม็กซิกันอย่าง Mariachi วงดนตรีสไตล์เม็กซิกัน และ wide-brimmed sombreros หมวกสไตล์เม็กซิกันด้วย

ดู 138 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page